Friday, March 14, 2008

Pharma had me Suicidal.. Suicidal.. But I'll say IT'S NOT OVER!

Pharma had me Suicidal.. Suicidal.. But I'll say IT'S NOT OVER!

Grabe... ung exam kanina... kung nosebleed ang Parasitology finals.. and hemorrhoid rupture and Pathology Finals.. ang Pharma finals.. Hemorhaggic shock due to trauma to the cerebral vessels. Grabe... grabe lang ang masasabi ko...

as I said before, crucial ang Finals namin sa pharma because ito ang magdedecide kung papasa ako or magremedials. The moment I got the papers.. parang magreremedials na ako ng tuluyan.. pero nung kalagitnaan.. parang ito ang hihila sa akin pabagsak at maging irremediable ang grade ko.. which I'm hoping na hindi mangyari..

I still don't know how to study pharma.. for the past long and shifting exams, NAG-ARAL ako. Pero bakit parang hindi tumutugma ung inaaral ko sa exam nila? Or dahil sa oversaturated with information kaya hindi ko masagot ung mga tanong. Kakainis..

Parang nawawalan na ako ng pag-asa, but I still have to fight. I'm still hoping that I'll pass the finals kahit mukhang malabo.. na sana may magic na mangyari at tama ung mga sagot ko na halos hindi ko sure kung tama...

It's really impossible to study for the finals.. lalo na cover-to-cover. one day is not enough.. sa dami ng drugs and side-effects.. imposible talaga.

Bakit pharma? Bakit ang hirap nung finals? Bakit ung mga tanong parang hindi naman common na must know??? Eh dun ako nagfocus.. bakit?

I'm crossing my fingers.. sana hindi ganun kabagsak... sana pumasa ako.. kuing hindi, sana remediable.. suicidal na talaga to...

bakit kasi naging 15% of the 5th shift grade ung MPPRC?! Eh ang hirap din nung exams nun... tapos malabo pa kung anong grade binibigay ng panel... buwisit.. sana 35% na lng ung final exam of the 5th shift grade... bakit naman kasi 50% eh!!! ok na sanang panghabol ung Research, Seminar, and Lab Grade pero 35% lang silang tatlo... buwsit.. namomoblema tuloy ako sa finals...

which reminds me of Patho finals too... wahhhhhh

oh well... FIGHT FIGHT FIGHT!!!

No comments: